Tiền vệ người Brazil đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng nhưng trên hết anh có tầm ảnh hưởng lớn đến bộ máy vận chuyển của Real trong thời điểm này

    
Zidane đang cân nhắc giữa ba ứng cử viên gồm James Rodriguez, Isco và Mateo Kovacic để thay thế cho Casemiro bị chấn thương ở trận gặp Man City.

Chấn thương của Casemiro sau trận thắng Sociedad khiến HLV Zinedine Zidane cảm thấy thất vọng. Trên thực tế, ông đã có kế hoạch thiết lập bộ ba tiền vệ gồm Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos cho cuộc tái đấu với Man City.

Những thống kê đã khẳng định tầm quan trọng của bộ ba nói trên khi Real Madrid chỉ nhận trung bình 3,4 cú sút mỗi trận nếu có Modric - Casemiro - Kroos trên sân. Cũng với họ, đội bóng áo trắng giữ sạch lưới 5/7 trận tại Champions League và Liga, thắng 5 trong số này (hòa 1, thua 1).

Bộ ba Casemiro - Kroos - Modric đã chứng tỏ tầm quan trọng cho Real Madrid


Benitez là người đầu tiên để đặt cược vào Casemiro, nhưng đến thời Zidane, tiền vệ người Brazil cũng được trọng dụng, dù không thường xuyên. Cả hai HLV đều nhận ra rằng, Casemiro sẽ đem đến sự cân bằng cho lối chơi của Real Madrid khi anh có những phẩm chất tuyệt vời của một cầu thủ phòng ngự, tạo điều kiện cho hai đối tác băng lên vào thời điểm thích hợp.

Không có Casemiro trong trận lượt về vòng bán kết Champions League này, Zidane đứng trước 3 sự lựa chọn gồm James Rodriguez, Isco và Kovacic. Xét về lý thuyết, Isco có nhiều cơ hội hơn cả khi Zidane đã 5 lần lựa chọn anh kết hợp với Modric và Kroos, đều xảy ra trong giai đoạn đầu cầm quân. Cựu ngôi sao Malaga từng đá chính ở 8 trong số 9 trận đầu tiên dưới thời nhà cầm quân người Pháp trước khi phải nhường chỗ cho hiệu suất cao của Casemiro.

Isco có thể được lựa chọn để thay cho Casemiro

Trong khi Isco được thi đấu thường xuyên hơn thì mối nghi ngờ lại thuộc về James Rodriguez, người đã quen với ghế dự bị. Có chăng, tiền vệ người Colombia sẽ được cân nhắc với Lucas Vazquez để chiếm vị trí trên hàng công khi Karim Benzema vắng mặt.

Một vấn đề mà Zidane phải đối mặt là lấp vào chỗ trống của Casemiro ở trung tâm hàng tiền vệ. Về khía cạnh này, Kovacic tỏ ra phù hợp nhất. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia chỉ được lựa chọn nếu Real Madrid thực sự cần phòng thủ chắc chắn cũng như tạo nên sự cân bằng cho lối chơi.

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.