Những thông tin về "vụ trốn thuế thế kỷ" của Messi đang có thêm tình tiết mới khi  mới đây tiền này bị cáo buộc trốn thuế, Messi và Neymar coi như bị "cấm cửa" khi di chuyển tới Anh nếu Barca thần kỳ vượt qua PSG và tiến vào chung kết Champions League.

>> Cập nhật kết quả bóng đá cúp c2 hôm nay

Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra tại SVĐ Principality của Cardiff, vương quốc Anh. Vì vậy những cầu thủ đã từng dính án dân sự như Messi, Neymar sẽ khó có thể nhập cảnh, một khi Barcelona của họ có thể làm nên điều thần kỳ trước PSG và tiến vào trận chung kết.

Còn nhớ, Messi và cả Neymar từng bị cáo buộc trốn thuế và nhận án phạt của Tòa án tại Tây Ban Nha. Neymar đã bị phạt tiền, vẫn đang phải hầu Tòa, trong khi Messi từng bị truy thu thuế và dính án tù treo.

Hôm qua, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cũng đã đề cập đến vấn đề này, khi ông nhắc đến một trường hợp vướng vào rắc rối tương tự đó là hậu vệ Serge Aurier của PSG.

Trong trận đấu tại vòng bảng Champions League diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, PSG tới làm khách trước Arsenal mà không có sự phục vụ của hậu vệ người Bờ Biển Ngà.

Cầu thủ 24 tuổi tấn công cảnh sát Paris trong lúc say rượu và bị phạt tù treo 2 tháng, đó là nguyên nhân khiến Aurier không thể nhập cảnh vào Anh do có tiền sự. Việc Anh khắt khe chuyện nhập cảnh không chỉ ảnh hưởng tới Champions League mà còn xa hơn là những giải đấu lớn nhất thế giới như World Cup hay EURO.

song sát neymar và messi


"Tôi đã từng rất thất vọng khi Aurier không được phép tới Anh, nó sẽ làm trầm trọng hơn vấn đề trong tương lai" chủ tịch Ceferin chia sẻ trên tờ New York Times.

Hiện tại, rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đang vướng vào vòng lao lý cũng như bộ đôi đang chơi tại La Liga. Những Ronaldo, Di Maria, Xabi Alonso... hay cả HLV Mourinho đang bị cáo buộc trốn thuế. Trong khi Benzema cũng đang gặp rắc rối với cáo buộc tống tiền phim nóng Valbuena.

Ngoài việc siết chặt thủ tục nhập cảnh từ việt soi xét nhân thân đối tượng, nước Anh từ trước đến nay còn có thủ tục nhiêu khê đó là "Work Permitt - giấy phép lao động". Rất nhiều vụ chuyển nhượng đến Ngoại hạng Anh đã đổ bể dù cả ba bên: CLB bán-mua và cầu thủ thỏa thuận xong mọi thứ. Nguyên nhân cũng nằm ở cái giấy phép lao động tai quái.

Cầu thủ buộc phải xin được giấy phép này mới được coi là hoàn tất vụ chuyển nhượng. Giờ thì họ còn phải giữ mình "trong sạch", tránh dính tiền án tiền sự.

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.