Bóng không đủ chất lượng, màu áo quá giống nhau hay thậm chí di chuyển một bức tượng cũng là lý do để người ta đổ lỗi cho thất bại của đội bóng.


>> Cập nhật kết quả bóng đá cúp c2 châu âu hôm nay

Trận hòa với Bournemouth hồi cuối tuần, Ibra từng tung ra tới 7 cú sút nhưng không một lần đưa bóng đi vào lưới đối phương. Cựu tiền đạo PSG bỏ lỡ 2 tình huống ngon ăn sau đường căng ngang thuận lợi của Martial và tình huống trên chấm phạt đền. Nhưng đó chưa phải hình ảnh đáng nhớ nhất của Ibra mà chính là màn xô xát với cẩu thủ Tyrone Mings của đội bạn. Sau trận đấu, Ibra bào chữa rằng anh không cố tình dùng cùi trỏ làm tổn thương Mings. Nhưng thực tế cho thấy, trước đó tiền đạo người Thụy Điển đã bị đối phương đạp chân vào đầu và hành động trên chỉ để trả đũa. Còn với Mourinho, ông đổ lỗi cho trọng tài, và chính các cầu thủ của mình sau khi bị chia điểm đáng tiếc. 

Màn trả đũa của Ibrahimovic


Trong lịch sử bóng đá Anh, cũng có không ít những lời “bào chữa” tương tự, ngay cả Sir Alex cũng không phải ngoại lệ. Ở trận đấu với Southampton vào năm 1997, M.U bị dẫn 0-3 ở hiệp 1 và lập tức thuyền trưởng Quỷ đỏ khi ấy - Sir Alex Ferguson yêu cầu các cầu thủ thay trang phục thi đấu. Lý do được vị HLV đáng kính đưa ra là màu áo sọc xanh-trắng của họ mặc thi đấu bị lẫn với màu áo sọc đỏ-trắng của đội chủ nhà. Kết quả hiệp thi đấu tiếp theo M.U gỡ được 1 bàn nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-3. 

Nếu như Sir Alex đổ lỗi cho màu áo thì Kenny Dalglish - HLV trưởng Newcastle lại đổ lỗi cho… bóng thi đấu khiến Chim chích chòe không thể vô địch FA Cup vào năm 1988. Theo Kenny Dalglish thì quả bóng được sử dụng tại FA Cup khi đó không đủ tiêu chuẩn, khiến những cú sút của các tiền đạo Newcastle đi lệch so với quỹ đạo. Nhưng lạ ở chỗ, những lời chê bai của Kenny Dalglish bắt đầu xuất hiện ở trận hòa với đội bóng hạng 2 Stevenaga (Newcastle thắng lượt về với tỷ số 2-1). Sau đó tại trận chung kết với Arsenal, thuyền trưởng Newcastle cho rằng mình thất bại vì lý do kể trên. 

Nếu như bóng không đủ tiêu chuẩn hay màu áo quá giống nhau khiến đội bóng của bạn bị thua cuộc thì chỉ là vấn đề thuần chuyên môn. Nhưng như tường hợp của Fulham thì lại khá “nực cười”. Chuyện là tại mùa giải mà Fulham phải xuống chơi ở giải hạng Nhất, cựu chủ tịch CLB - Mohamed Al-Fayed đã đổ lỗi cho việc ban quản lý đội bóng này di chuyển tượng của ca sĩ nổi tiếng - Michael Jackson. “Khi ông chủ sở hữu mới Shahid Khan hỏi tôi về việc có nên rời bức tượng của Jackson đi không, tôi đã lên tiếng phản đối nhưng ông ấy vẫn làm. Và giờ thì bạn thấy đấy, không có Jackson - Fulham không thể trụ hạng” - Mohamed Al-Fayed nói thêm. 

“Chúng tôi thua vì những chú ếch” - đó là lời bào chữa của hậu vệ người Ukraine - Vladislav Vashchuk khi được hỏi vì sao hàng phòng ngự của họ luôn tỏ ra chậm chạp so với các cầu thủ bên phía Tây Ban Nha. Trận thua 0-4 của đội nhà được Vladislav Vashchuk lý giải bởi các đồng đội của anh gần như đã có một đêm không ngủ bởi những chú ếch kêu inh ỏi suốt đêm bên cạnh khách sạn. Chưa hết, Vashchuk còn cho rằng có quá nhiều chim hót vào buổi sáng khiến họ (những cầu thủ Ukraine) bị đau đầu. 

David James - thủ môn chơi cho Liverpool vào giai đoạn mùa giải năm 1997 thì lại cho rằng phong độ thi đấu giảm sút của mình là do trò chơi điện tử PlayStation. James tiết lộ với báo chí anh chơi PlayStation rất nhiều, hầu như toàn bộ thời gian rảnh. Việc dán mắt vào màn hình khiến phản ứng của anh chậm chạm hơn, trên thực tế đã có lúc thủ thành Liverpool không thể tập trung vào chuyên môn chỉ vì lúc nào cũng nghĩ tới điện tử. 

Theo : 90phut.vn

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.