Với những người hâm mộ PSG thì Ibrahimovic ra đi là một mất mát lớn nhưng với ban lãnh đạo và ban huấn luyện của PSG thì đây cũng chưa phải điều tồi tệ

     
Chiến thắng 3-1 trước Inter Milan đang giúp các nhà ĐKVĐ Ligue1 chứng minh một điều: PSG vẫn ổn khi không có Ibra.

Giai đoạn đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, PSG không quá ồn ào mà chỉ có một sự thay đổi đáng chú ý trên băng ghế HLV. Đó là sự ra đi của Laurent Blanc, thay vào đó là ông thầy người Tây Ban Nha - Unai Emery, người vừa đưa Sevilla đến thức vô địch Europa League lần thứ 3 liên tiếp. 

Trên TTCN, tính cho đế thời điểm này PSG mới chỉ đón 3 tân binh là Grzegorz Krychowiak (26 triệu), Thomas Meunier (7 triệu) và Hatem Ben Arfa đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Bên cạnh đó, trên hàng công PSG mất đi sự phục vụ quan trọng của Ibrahimovic (chuyển đến M.U). 

Khi ông thầy người Tây Ban Nha đến, mọi thứ cũng vì thế mà thay đổi dần theo. Trên phương diện chiến thuật, PSG giờ đây không còn chơi với sơ đồ quen thuộc 4-4-2 mà chuyển sang sơ đồ 4-5-1 như khi Emery còn dẫn dắt Sevilla. 

Tuyến giữa của PSG dự kiến sẽ là nơi có những sự thay đổi mạnh mẽ nhất. Không còn là bộ khung 3 tiền vệ gồm Thiago Motta, Marco Verratti và Blaise Matuidi như trước mà thay vào đó sẽ chỉ còn hai tiền vệ trung tâm quán xuyến mọi công việc từ thu hồi đến phân phối bóng. Một suất cứng nhiều khả năng sẽ thuộc vệ tay tân binh Grzegorz Krychowiak, người đồng thời cũng là học trò cưng của Emery từ thời còn ở Sevilla.

PSG vẫn sống tốt dù không có Ibra


PSG đang chứng minh họ vẫn “sống khỏe” khi không có Ibrahimovic trong đội hình

Bản thân cầu thủ người Ba Lan cũng không lạ lẫm gì với bóng đá Pháp khi từng thi đấu tại Ligue 1 tới 7 năm trong các màu áo của Bordeaux, Stade Reims và Nantes. Anh cũng chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Đại Bàng Trắng ở EURO 2016 vừa qua khi không chỉ thể hiện khả năng đánh chặn tuyệt vời mà còn rất mềm mại trong khâu điều tiết thế trận.

Tại sân Parc Des Princes, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có trong tay những quân bài tấn công chất lượng hơn để phục vụ cho các ý đồ của ông như Edinson Cavani, Angel Di Maria, Hatem Ben Arfa hay Lucas Moura. Đó là hàng công quá chất lượng nếu so với những gì Emery có được ở Sevilla trước đây và điều này hứa hẹn một thứ bóng đá chất lượng cho PSG.

Có tổng cộng 17 cầu thủ được tân HLV Emery sử dụng trong trận đấu giao hữu với Inter Milan ngày hôm qua bao gồm cả Cavani, Ben Arfa và Lucas Moura như đã nhắc ở trên. Chiến thắng tuy không mang nhiều ý nghĩa về mặt thành tích, nhưng nó cũng đủ để khẳng định PSG với lực lượng hùng hậu hiện có vẫn đủ sức “tung hoành” tại đấu trường quốc nội và chinh phục Champions League. 

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.