Không ít lần đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nếu mùi ngọt ngào vào những phút giây cuối của trận đấu qua đó mang lại những điểm số ấn tượng


Những bàn thắng đến ở cuối trận là thứ vũ khí nguy hiểm của Real mùa này. Nó là hệ quả của tinh thần chiến đấu đến cùng, không từ bỏ hy vọng mà Zinedine Zidane truyền cho học trò.

Ở trận gần nhất thắng Sociedad 1-0, Gareth Bale lại đóng vai người hùng mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid. Pha lập công được thực hiện vào phút 80, gần tương tự trận thắng Vallecano vòng trước đó (Bale ấn định chiến thắng 3-2 vào phút 81). Dù được tung hô song cầu thủ người Xứ Wales lại hướng đến nỗ lực của cả tập thể: “Chúng tôi không bao giờ từ bỏ. Real là vậy. Quan trọng nhất là 3 điểm, bạn phải chiến đấu không ngừng vì nó”.

Kể từ khi Zidane lên nắm quyền vào tháng 1/2016, đội bóng của ông thường xuyên có những chiến thắng thót tim như vậy. Real có thể rất vất vả trong 3/4 khoảng thời gian đầu, nhưng luôn biết cách ra đòn quyết định vào 15 phút cuối trận. 

Ngoài 2 trận thắng gần đây trước Sociedad và Vallecano, Real còn thắng 3 trận khác tại La Liga nhờ những bàn thắng quyết định sau phút 80. Đó là các trận gặp Granada (7/2), Las Palmas (13/3) và đặc biệt trận kinh điển với Barca (2/4). Ngay tại Nou Camp trong thế thiếu người, các học trò của Zidane vẫn hạ gục Barca bằng khoảnh khoắc lóe sáng của Ronaldo ở phút 85.

Tinh thần là điểm mạnh rõ rệt của Real thời Zidane so với thời Benitez. Vị HLV người Pháp có đủ uy tín, tầm ảnh hưởng và lòng nhiệt thành khiến các học trò quy phục hoàn toàn. Không chỉ ở La Liga, Real cũng thường xuyên bùng nổ cuối trận tại Champions League. Không đâu xa ở trận bán kết lượt đi với Man City, Real đã gây sức ép dữ dội trong 15 phút cuối và chỉ có tài năng của Joe Hart mới cứu thua cho đội bóng Anh. 

Real hay có được chiến thắng phút cuối


Trước đó ở trận tứ kết lượt về, Ronaldo ghi bàn quyết định vào phút 77 để hoàn tất màn lội ngược dòng thần kỳ (thắng 3-0 sân nhà sau khi thua 0-2 sân khách). Còn tại vòng 1/8, Jese nhấn chìm mọi hy vọng của Roma khi ấn định chiến thắng 2-0 vào phút 86 trận lượt đi.  
Nhập cuộc chậm chạp

Ở hai chiến thắng gần đây tại La Liga, Bale đều ghi bàn quyết định sau phút 80. Điều đó cho thấy mặt trái của Real lúc này, khi họ không thể kết liễu trận đấu sớm hơn dù đối thủ yếu hơn nhiều mặt. Ở Champions League cũng là bộ mặt tương tự, với màn trình diễn khá nhạt nhẽo trên sân Man City. 

Điểm yếu khởi đầu chậm chạp từ thời Benitez vẫn chưa cải thiện dưới triều đại Zidane. Thống kê cho thấy chỉ có 8% số bàn thắng của Real mùa này đến trong 15 phút đầu trận, thấp nhất trong các đoạn 15 phút. Vị HLV người Pháp sở hữu trong tay cỗ máy tấn công đồ sộ và mạnh mẽ nhưng lại mất thời gian khởi động khá lâu.  

Dù sao, đội bóng của Zidane vẫn đang có mặt trong cuộc đua vô địch La Liga và đứng trước cơ hội lọt vào chung kết Champions League. Bản lĩnh ông lớn của Real vẫn thức tỉnh vào những thời khắc quyết định, nhờ tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ và dàn siêu sao thay nhau lập công. 

Thế nên sẽ không bất ngờ nếu trong trận bán kết lượt về với Man City, Real chơi không quá hay nhưng vẫn chiến thắng nhờ một khoảnh khắc ngôi sao vào cuối trận. 

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.