Thi đấu ở La Paz luôn là ác mộng của bất kỳ đội bóng nào trong đó Argentina cũng sẽ không ngoại lệ, những đội bóng hàng đầu châu lục như Brazil hay Uruguay đều đã từng thất thủ tại đây
   
Với án treo giò của Messi và hàng loạt thiếu vắng quan trọng, Argentina lại một lần nữa gục ngã bất ngờ trước “ngân hàng điểm” Bolivia.

Ở trên BXH FIFA, Bolivia chỉ đứng thứ 97, trong khi đó Argentina xếp thứ nhất, hơn cả Brazil và Đức. Thế nhưng người Bolivia có được lợi thế mà không đội bóng nào trên thế giới có được mỗi khi tiếp đón những “người khổng” lồ như Argentina - cao điểm La Paz. Nằm ở độ cao 3,600m so với mặt nước biển, sân vận động lâu đời và cũng là sân nhà của Bolivia có đặc thù không khí loãng, thời tiết và khí hậu nơi đây sẽ khiến các cầu thủ nếu không quen sẽ bị kiệt sức sớm. 

Chiến dịch vòng loại World Cup 1994, Bolivia cũng nhờ tới cao điểm La Paz để đem về chiếc vé đến vòng chung kết. Đã có rất nhiều đội bóng ở Nam Mỹ trong đó có Argentina phản đối việc Bolivia sử dụng sân bóng này, nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành bởi liên đoàn bóng đá nước này “sống chết” không chịu rời “vùng tử địa” bất chấp phản ứng của thế giới. 

Đội bóng của Messi từng nếm trải cay đắng tại La Paz vào năm 2009 khi để thua “sấp mặt” với tỷ số 1-6, Lần gần nhất “lên mây” gặp chủ nhà, Argentina để bị cầm hòa với tỷ số 1-1. Đêm qua, rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), một lần nữa đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup lại phải nhận cái kết “bất hạnh” khi để các cầu thủ Bolivia đánh bại bằng 2 bàn không gỡ. 

Sân La Paz được coi là thứ “vũ khí” quan trọng của Bolivia

Đáng nói hơn là, ở trận thua trước Bolivia, Argentina ngoài yếu tố sân bãi, khí hậu thời tiết còn thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Chỉ 6 tiếng trước giờ khai cuộc, Messi nhận án phạt treo giò 4 trận từ FIFA vì hành động lăng mạ trọng tài biên ở chiến thắng 1-0 với Chile trước đó. Thật khó hiểu cho hành động của một cầu thủ, một ngôi sao đã được người dân Argentina dựng tượng để kêu gọi trở lại thi đấu cho ĐTQG

Đúng là lịch sử bóng đá hiện đại Argentina từng ghi nhận Messi thi đấu không tốt ở những trận đấu trên độ cao quá 2,000m so với mực nước biển (thua 3, hòa 2). Thế nhưng nên nhớ sự góp mặt của tiền đạo này khiến lối chơi và những tình huống cần sự tinh tế để có bàn thắng có phần trăm cao hơn. Đêm qua các đồng đội của Messi đã rất cố gắng xuyên thủng mành lưới Bolivia. Angel Di Maria bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 27 của trận đấu, chính anh sau đó ở hiệp 2 cũng bỏ lỡ vài tình huống dứt điểm nguy hiểm. Bolivia có lợi thế sân nhà, nhưng hàng phòng ngự lỏng lẻo của họ là lý do khiến chủ nhà trở thành “ngân hàng điểm” quý giá trong chiến dịch vòng loại. 

Với án treo giò của Messi, Argentina sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở loạt trận sắp tới


Đêm qua, người ta lại ước một lần nữa rằng Messi có mặt trên sân bởi suốt 90 phút của trận đấu, các cầu thủ Argentina gần như thi đấu bế tắc. Mọi tình huống lên bóng, tổ chức tấn công không mạch lạc và đều nhờ vào nỗ lực từ các cá nhân. Đôi chân thiên tài của Messi từng làm được nhiều hơn thế khi trở thành trung tâm của các đường chuyền. Biết rằng thời tiết khắc nghiệt khiến Argentina sớm mất sức, song nếu có Messi, biết đâu thuyền trưởng Bauza lại đưa ra thêm phương án chiến thuật hữu ích giúp Albicelestes đánh bại đối thủ, hoặc ít nhất là đem về 1 trận hòa. 

Thất bại trước Bolivia, Argentina giữ nguyên 22 điểm sau 14 lượt trận. Ở cặp đấu còn lại, Chile đã dễ dàng đánh bại đối thủ Venezuela qua đó chính thức đẩy Argentina xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Với án treo giò 4 trận của Messi, ngôi sao đang khoác áo Barcelona sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Uruguay, Venezuela và Peru. Đây được dự đoán là quãng thời gian vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Bauza, cũng không loại trừ trường hợp họ sẽ tiếp tục trở lại lún sâu vào khủng hoảng.

Theo : 90phut.vn
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.