10:58


Dù đã chuyển qua thi đấu cho Porto nhưng Iker Casillas vẫn là một tượng đài của Real và cả cúp C1 châu Âu trong nhiều năm qua
Thủ thành người Tây Ban Nha, Iker Casillas đã chính thức vượt mặt huyền thoại AC Milan, Paolo Maldini về số lần ra sân ở Cúp châu Âu.

Rạng sáng nay, CLB Porto của Iker Casillas đã chính thức phải dừng bước tại Champions League sau thất bại 0-1 trước Juventus ở trận lượt về vòng knock-out (thua 0-3 chung cuộc). Tuy nhiên, thủ thành kỳ cựu người Tây Ban Nha lại thiết lập nên 1 kỷ lục mới. 

Với việc ra sân trong màu áo Porto, Casillas đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu ở cấp CLB. Với 175 lần ra sân ở các cúp châu Âu, Casillas đã vượt mặt Paolo Maldini, người có 174 lần ra sân tại các cúp châu Âu cho AC Milan, để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất. 

Thủ thành Iker Casillas


Casillas hiện có 175 lần ra sân ở cúp châu Âu

Iker Casillas có 170 lần ra sân tại UEFA Champions League (trong màu áo Porto và Real Madrid), bên cạnh đó là 2 lần ra sân ở Europa League, 3 trận đấu ở UEFA Super Cup. Trong sự nghiệp của mình, anh đã giành 3 chức vô địch Champions League và 2 siêu cúp châu Âu cùng Real Madrid.

Trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở cúp châu Âu, ngoài Iker Casillas, Paolo Maldini còn có những tên tuổi lớn khác như Xavi Hernandez (173 lần), Clerence Seedorf (163), Raul Gonzalez (161). Thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus, đội đã loại Porto hiện có 146 lần.

Theo : 90phut.vn

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.