Tài năng của tiền vệ người Pháp là không cần bàn cãi khi trong nhiều năm qua anh đã chứng minh mình là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới với đẳng cấp xuất sắc

    
Antoine Griezmann có thể là vua phá lưới EURO 2016, nhưng với tiền đạo trẻ người Pháp, chức vô địch dường như luôn từ chối anh. 

Sân Giuseppe Meazza ngày 29 tháng 5 năm 2016 - nước Ý. Griezmann là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Atletico Madrid trong trận chung kết thứ 2 với đội bóng cùng thành phố Real Madrid. Thế nhưng suốt 120 phút thi đấu, Griezmann không thể ghi bàn vào lưới Kền kền trắng để rồi sau đó đội bóng của anh thất bại trên chấm phạt đền. 

Thất bại không khiến nhiều người bất ngờ bởi trước trận, đoàn quân của HLV Simeone vẫn bị đánh giá yếu hơn. Những gì diễn ra trong trận huyết chiến đó thực sự rất cân bằng, và với nhiều người, pha đá hỏng phạt đền của Griezmann khi đó đã đánh đổ tất cả. Bước ngoặt của trận đấu đã không diễn ra bởi bóng chạm xà từ chấm 11 ở phút 46, và đối thủ sau đó đã xưng vương nhờ pha đá phạt đền quyết định của Ronaldo.

Antoine Griezmann trong màu áo Atletico Madrid …


Thất bại cay đắng trong trận đấu ấy không khiến Griezmann gục ngã, nhưng đã làm sáng tỏ cho NHM thấy một phẩm chất mà ngôi sao nước Pháp đang thiếu: sự bản lĩnh. Là đầu tàu của cả Atletico trong cả mùa giải, tự chân mình ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng.

Chính anh là người giúp đoàn quân của HLV Simeone tiến sâu tại Champions League cũng như cạnh tranh ngôi vương La Liga, song Griezmann lại thất bại trong thời khắc quan trọng nhất: quả 11m quyết định. Griezmann thi đấu xuất sắc, Griezmann dứt điểm tuyệt vời, Griezmann là trung tâm của cả đội, nhưng anh không ở đó trong thời điểm mà người Atletico cần anh nhất.

Sân Stade de France ngày 11 tháng 7 năm 2016 - nước Pháp. Lần thứ hai Griezmann có mặt trong một trận chung kết, nhưng lần này là cùng đội tuyển quốc gia Pháp tại EURO. Số phận trớ trêu, bên kia chiến tuyến vẫn là cầu thủ đàn anh Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha. 

EURO 2016 chứng kiến sự thăng hoa của tiền đạo Atletico Madrid, nhưng trong một đêm Paris huyền ảo, Griezmann cùng các đồng đội bất lực tìm đường vào khung thành đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngay cả khi đàn anh Ronaldo không còn xuất hiện trên sân, Griezmann vẫn chứng tỏ sự vô duyên của mình ở trận chung kết bằng 2 pha đánh đầu cận thành không-đem-lại-bàn-thắng. 

Để rồi gần 110 phút thi đấu chính thức, người Pháp thẫn thờ không hiểu chuyện gì đã xảy ra với mình khi Eder ghi bàn quyết định từ khoảng cách 20m. Đối thủ của họ, Bồ Đào Nha không có lực lượng mạnh, thế nhưng chìa khóa khiến người Pháp “tối tăm mặt mày” lại ở quyết tâm chiến thắng. Người truyền lửa dù đã rời sân, song Ronaldo chưa bao giờ khiến đồng đội phải gục ngã tinh thần. 

Không giống ngôi sao của Real Madrid, Griezmann vẫn thiếu bản lĩnh và khả năng lãnh đạo trong những trận cầu lớn như ở thời điểm hiện tại. Nhưng thất bại này là cần thiết để ngôi sao người Pháp có thể thấy mình còn cần phải hoàn thiện những gì, nhất là khi anh có một tấm gương quá xuất sắc để noi theo: Cristiano Ronaldo.

Theo : 90phut.vn
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.