Đúng như cái cách mà anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham và rất nhanh anh đã khẳng định được tài năng của mình là tuyệt đối ở Real 


Đêm qua, khi Ronaldo câm lặng trước hàng thủ đối phương (trừ pha ghi bàn bằng tay), Real đã có một vị cứu tinh khác, người có lúc thậm chí từng bị đem ra dè bỉu. Gareth Bale chính là niềm hy vọng mới của sân Bernabeu.

Trong một ngày Ronaldo nén đau ra sân, người ta không thể đòi hỏi ở anh quá nhiều. Sự có mặt của chân sút người Bồ giống một liều thuốc an thần cho những cổ động viên yếu tim hơn.

Có lẽ ngay khi còn đang ở trong cabin huấn luyện, Zinedine Zidane đã muốn đặt trọng tâm chiến thuật ở hàng lang phải, vào đôi chân của Bale. Nhưng Bale cũng không dạt cánh đơn thuần. Anh và Jese bó vào trung lộ nhiều hơn, phân phối bóng cho Ronaldo cắm cao nhất.

Thành thử, đội hình 4-3-3 của Zidane đôi khi chuyển hóa thành 4-3-2-1. Khi di chuyển vào trung lộ, Bale tỏ rõ sự nguy hiểm. Anh có thể sút không nhiều bằng Ronaldo nhưng lại cung cấp những đường bóng kiến tạo rất chất lượng.

Bale tỏa sáng đưa Real đi tiếp


Bale có hai đường chuyền quyết định dọn cỗ cho đồng đội. Đáng chú ý nhất là pha bấm bóng cho Luka Modric băng xuống đối mặt với Joe Hart ở phút 52. Tiếc rằng pha khống chế của Modric là hơi rườm rà, khiến cơ hội trôi qua.

Bàn mở tỷ số, đương nhiên, có yếu tố may mắn (bóng đập chân Fernando và đi theo một quỹ đạo quá khó) nhưng pha chạy chỗ và nỗ lực đưa bóng vào trước đó của Bale là rất đáng ghi nhận.

Không được dồn quá nhiều bóng như Ronaldo nhưng Bale mới chính là người mở ra những cơ hội rõ rệt nhất. Phút 64, tiền vệ người Xứ Wales có cú đánh đầu chạm xà ngang khung thành Joe Hart.

Ở mọi trang thống kê, Bale đều nhận điểm cao nhất. Goal chọn Bale là cầu thủ hay nhất trận (Best player) và chấm anh 4 sao. Trang Whoscored cũng cho Bale 8,4 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ của hai đội.

Real có chiến thắng chật vật trước Man City dù chơi áp đảo

Mùa này, Bale đã có được 19 bàn thắng và 11 pha kiến tạo ở cả La Liga và Champions League. Đó là chưa kể chấn thương đã khiến anh chỉ ra sân vỏn vẹn khoảng 61% số trận (22 trận) tại La Liga.

Ở Champions League, Bale chưa nổ súng bất kỳ lần nào. Bale tỏ ra quá khiêm nhường nếu đặt bên cạnh những Benzema, Ronaldo. Nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất, anh chính là chỗ dựa của Real.

Trận lượt đi với Man City trên đất Anh, Bale cũng là người chơi nổi bật nhất trong một ngày Ronaldo ngồi trên khán đài. Cách đây vài ngày, lại chính là anh ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Real trên sân của Sociedad để duy trì cuộc bám đuổi với Barcelona.

Ở Madrid, Ronaldo nghiễm nhiên là một nhà vua. Bale hài lòng với việc đứng sau phục vụ nhà vua không ngai ấy. Nhưng đã đến lúc người ta đối xử công bằng hơn với anh. Hãy nhớ, chức vô địch Champions League của Real cách đây 2 năm có đại công của Bale.

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.