Những cầu thủ trẻ của bầu Đức đã gần như lột xác để có được một chiến thắng tuy khó khăn nhưng ấn tượng, đặc biệt là khả năn tấn công đầy hoa mỹ


Với 3 điểm có được đầy kịch tính trên sân nhà, đội bóng phố Núi - Hoàng Anh Gia Lai đã tạm bứt lên trong cuộc đua trụ hạng và đẩy Long An tiếp tục lún sâu ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

3 vòng đấu liên tiếp gần đây các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, trong đó có thất bại 0-5 trước B.Bình Dương. Long An cũng không khá hơn đối thủ bao nhiêu. 8 trận gần đây, đội bóng này chỉ thắng được 1 trận, hòa 2 và thua đến 5 trận. Kết quả nghèo nàn ấy đã đẩy đội bóng của Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và đội bóng của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng rơi xuống nhóm cuối bảng cùng với Đồng Tháp.

Cuộc đối đầu giữa HAGL - Gỗ và Long An - Gạch tại Pleiku giống như 1 trận chung kết ngược lượt đi trong cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng người ta không thấy được điều đó. Trận đấu không ngờ diễn ra quá dễ dàng cho các cầu thủ chủ nhà trong nửa đầu hiệp 1. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ cần 20 phút đã vượt lên dẫn trước tới 3 bàn. Phút 14, Văn Thanh tận dụng tốt đường chuyền của Văn Toàn - người may mắn thoát án phạt để ra sân trận này, đưa HAGL vượt lên dẫn trước và chỉ 2 phút sau, sự lơi lỏng trong phòng ngự của Long An đã phải trả giá đắt bằng bàn thua thứ 2. Cầu thủ lập công cho HAGL là Osmar.

 Sự chủ quan suýt chút nữa đã hại HALG


Trận đấu có vẻ như được định đoạt  ngay ở phút 20 khi HAGL ghi bàn thắng thứ 3, cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Minh Vương. Với cách biệt tương đối an toàn, các cầu thủ HAGL chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội. Lối chơi đó đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Long An. Các pha phối hợp tấn công của đội khách đã không có được sự sắc bén cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, HAGL cũng phải trả cái giá khá đắt khi Osmar bị chấn thương khá nặng và HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đưa Thanh Tùng vào thay. Việc không có Osmar đã khiến cho hàng công HAGL không còn duy trì được sức ép lên hàng phòng ngự Long An. Nhờ đó các cầu thủ đội khách mạnh dạn dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Đúng vào phút 45, từ tình huống đá phạt, Quang Thanh đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Long An.

Bàn thắng cuối hiệp 1 đã mang đến cú hích mạnh mẽ cho các cầu thủ Long An trong hiệp 2. Tuy nhiên,các cầu thủ HAGL sau bàn thua cuối hiệp 1 cũng đã nhanh chóng siết chặt lại đội hình ngay đầu hiệp 2 và  tạo ra được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm từ lối chơi phòng ngự chắc chắn, phản công nhanh. Trong đó Hồng Duy bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Không tận dụng được cơ hội trong khi vào phút 69 HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rút Văn Toàn ra để tăng cường khả năng phòng ngự. Điều đó đã mang đến cơ hội nhiều hơn cho Long An và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 78, Tài Lộc ập vào rất nhanh dứt điểm thành bàn sau khi  thủ môn Tô Vĩnh Lợi của HAGL bắt bóng không dính.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 đã giúp cho các cầu thủ Long An thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Khung thành của HAGL đã có vài phen chao đảo. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Các cầu thủ chủ nhà thở phào nhẹ nhõm sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Thắng trận này các cầu thủ HAGL tạm bứt lên khỏi khu vực nguy hiểm với 11 điểm trong khi Long An vẫn cận kề vị trí xuống hạng dù V-League chưa đi được nửa quãng đường.

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.