Chúng ta hoàn toàn đã được chứng minh tài năng của Zidane khi còn là cầu thủ và giờ đây anh đang minh chứng mình là một HLV tài năng không kém chút nào\

    
Zidane được bổ nhiệm làm HLV của Real Madrid và những gì ông đem lại đã vượt quá sự mong đợi từ người hâm mộ.

Thời điểm Zinedine Zidane trở thành thuyền trưởng mới tại sân Bernabeu, Real Madrid đang trải qua giai đoạn rối ren dưới thời Rafael Benitez. Khi cuộc khủng hoảng nhem nhóm, Zizou đã xuất hiện và kịp thời dập tắt. 

Tiếp quản nhiệm vụ mới kể từ cuối tháng 12 năm ngoái, Zidane đã làm thay đổi diện mạo cho Real Madrid và điều quan trọng nhất là thể hiện bằng chính những kết quả tích cực trên sân. Tất nhiên, con đường mà nhà cầm quân người Pháp trải qua không hoàn toàn là một màu hồng. Thất bại ở trận derby Madrid trước Atletico trên sân nhà rồi bị Barcelona bỏ xa 12 điểm trên bảng xếp hạng, những thời khắc sóng gió như vậy cuối cùng đã không làm gục ngã Zidane.

Zidane đem về chiếc cúp Champions League cho Real Madrid


Trên thực tế, chính khó khăn nói trên lại càng làm cho những thành tựu mà Zidane có được với Real Madrid thêm giá trị và thuyết phục hơn. Từ chỗ một đội bóng coi như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch La Liga, Los Blancos không đầu hàng mà tăng tốc mãnh liệt ở giai đoạn cuối. Họ thắng một mạch 12 vòng đấu, trong đó có chiến công đánh bại Barcelona ngay tại Nou Camp để đua tranh ngôi vương cho đến phút cuối. Real Madrid chỉ giành ngôi á quân La Liga nhưng việc chỉ kém Barcelona 1 điểm là câu trả lời thuyết phục nhất cho công việc của Zidane.

Nếu thành công tại La Liga là chưa đủ thì hành trình tuyệt vời ở Champions League đã thực sự tôn vinh Zidane trong vai trò thuyền trưởng. Real Madrid lần lượt hạ gục những Roma, Wolfsburg, Man City và Atletico trên con đường đi đến chức vô địch lần thứ hai trong vòng 3 năm. Zizou đã tạo nên một đội hình giàu tính cân bằng, không phiêu lưu nhưng vẫn giữ được phẩm chất tấn công xuất sắc bậc nhất thế giới.

Mới chính thức dẫn dắt đội một trong vòng 6 tháng nhưng đã đứng trên đỉnh châu Âu, Zidane đã chứng minh rằng, ông không phải là một kẻ chữa cháy cho Benitez mà hoàn toàn có thể gánh trọng trách lâu dài trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid. 

Zidane vô địch Champions League cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV

Trên thế giới, không có nhiều người vinh dự trở thành nhà vô địch Cúp C1/Champions League cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV như Zidane. Ông đã tiếp nối truyền thống hiếm hoi này bên cạnh những bậc thầy Miguel Munoz, Giovanni Trapattoni, Johan Cruyff, Carlo Ancelotti, Frank Rijkaard, Pep Guardiola.

Zidane từng chơi trận chung kết Champions League với Juventus gặp Dortmund và Real Madrid, nhưng điều thất bại. Trong trận chung kết với Leverkusen vào năm 2002 trong màu áo Real Madrid, Zidane không chỉ ghi được bàn thắng mà còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Theo : 90phut.vn

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.