Một trận đấu mãn nhãn dành cho các fan quỷ đỏ khi các cầu thủ của đội bóng dường như chơi với phong độ cao nhất đặc biệt là hàng công

    
Lần thứ 2 gặp lại Búa tạ trong ít ngày, M.U đã thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn khi mang về chiến thắng tưng bừng 4-1.

Tưởng như M.U sẽ phải rất khó khăn mới kiếm nổi bàn thắng như trận trước thì thật bất ngờ, ngay phút thứ 2, niềm vui đã đến với họ. Xuất phát từ quả phát bóng lên rất mạnh của thủ thành đối phương Adrian, đội chủ nhà giành được bóng để từ đó tổ chức ngay đợt tấn công nhanh. Bóng qua chân Rooney rồi được Mkhitaryan đánh gót điệu nghệ đặt Ibra vào thế đối mặt với Adrian. Bằng sự lạnh lùng và đẳng cấp được tôi luyện bao năm qua, sát thủ người Thụy Điển kết liễu thần gác đền của đối phương dù rằng anh không thể ăn mừng một cách tử tế vì bị cái gầm giày của Adrian đạp trúng đầu gối. Rất may, Ibra vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Có bàn thắng sớm ngoài dự kiến, bầy Quỷ đỏ chơi hưng phấn và Ibra lẽ ra phải gia tăng được cách biệt không lâu sau đó khi được thủ quân Rooney đặt vào tư thế dứt điểm thuận lợi không kém tình huống trước. Song một lần nữa, chân sút 35 tuổi lại thể hiện sự vô duyên dù vừa kết thúc vừa đá bồi. West Ham rất nỗ lực phản ứng và gượng dậy sau bàn thua nhưng với ưu thế trong tay, M.U đã giữ vững được thành quả, dựa trên hàng phòng ngự vững chắc, xử lý hoàn hảo trong từng tình huống cản phá và gần như không mắc một sai lầm nào. 

Phút 15, Obiang phải nhận thẻ vàng sau lỗi truy cản Martial ngay sát khu vực 16m50 và sau đó, Rooney thực hiện cú sút phạt khá ổn song chưa đủ độ khó để đánh bại Adrian. Nhìn chung cục diện hoàn toàn nằm trong tay bầy Quỷ đỏ và thật sự đây là trận hiếm hoi từ đầu mùa, Man Utd không chỉ tỏ ra chủ động mà còn lấn lướt và áp đảo một cách vững chắc, không hề tạo ra cảm giác mong manh dễ vỡ cho những CĐV của mình.

Phút 35 khi mà mọi thứ vẫn diễn ra trôi chảy và êm đềm với đội chủ nhà thì sự cố đã xảy ra. Payet dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút từ sát vạch 16m50. Bóng đi không mạnh lại đúng vào vị trí của De Gea nhưng không hiểu sao, chốt chặn đáng tin cậy của M.U mấy năm qua lại không thể bắt dính, qua đó tạo điều kiện giúp Ashley Fletcher "trả ơn" của đội bóng cũ. Nhờ sai sót của De Gea mà trận đấu trở nên cân bằng hơn trong quãng thời gian còn lại. 

M.U đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi gặp lại West Ham


Bước sang hiệp 2, Mourinho buộc phải thay đổi nhân sự khi Luke Shaw có dấu hiệu bị đau từ cuối hiệp 1 và Daley Blind vào thay. Tuy nhiên, kịch bản của hiệp đầu đã được tái hiện. Cũng chỉ mất có 2 phút sau tiếng còi của trọng tài, M.U lại vươn lên dẫn trước. Chính tiền vệ Payet của đội khách đã mở ra thời cơ tổ chức tán công cho M.U và sau cùng vẫn là Mkhitaryan tung ra đường chuyền quyết định cho Martial đặt lòng quyết đoán, tung nóc lưới West Ham. 

Cuộc chơi lại trở nên đơn giản với thầy trò HLV Mourinho. Phút 56, Martial không thể lần thứ hai đánh bại Adrian, bỏ phí đường chuyền đẹp của thủ quân Rooney. Phút 61, Ibra nã đại bác từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng 25m nhưng Adrian kịp đổ người cản phá. Tuy vậy, ngay sau đó thì trận đấu chính thức an bài sau tình huống Martial dễ dàng lướt vào dứt điểm cận thành tung lưới West Ham, kết thúc một pha phối hợp đẹp giữa Herrera - Ibrahimovic - Valencia. 

Với cách biệt đã an toàn, M.U chủ động chơi chậm lại để bảo vệ thành quả. Đó cũng là sự điều chỉnh khôn ngoan để dành sức cho vòng 14 Ngoại hạng Anh cuối tuần này, một chuyến hành quân hứa hẹn bão táp đến sân của Everton. 

Phút 86, Schweinsteiger lần đầu tiên trong mùa giải này được ra sân cống hiến cho đội bóng. Chính Schweinsteiger suýt chút nữa làm nên điều thần kỳ đúng vào phút 90 nếu cú ra chân mạnh của anh ở sát vòng cấm đưa bóng đi chính xác hơn. Tuy nhiên, vào những giây cuối cùng của trận đấu thì tiền vệ 32 tuổi cũng đã phần nào để lại được dấu ấn của mình khi mở đầu cho bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc. 

Với thắng lợi ấn tượng 4-1, M.U hùng dũng bước vào bán kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17. Quan trọng hơn, họ đã khăng định rằng chỉ cần Mourinho sắp xếp đúng nhân sự, bố trí chuẩn chiến thuật thì Quỷ đỏ thật sự vẫn cực kỳ đáng gờm, có thể đánh bại mọi đối thủ.

Ghi bàn: 
MU: Ibrahimovic (2'); (90+3'), Martial (48'); (62')
West Ham: Fletcher (35')

Đội hình ra sân: 
M.U: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw (Blind 46'); Carrick, Herrera; Mkhitaryan (Rashford 90'), Rooney, Martial (Schweinsteiger 86'), Ibrahimovic.
West Ham: Adrian, Reid, Cresswell (Masuaku 45'), Feghouli, Kouyate, Obiang, Ogbonna, Fletcher, Payet (Zaza 76'), Michal Antonio (Lanzini 58'), Fernandes.

Theo : 90phut.vn

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.