Với sự trở lại đầy quan trọng của siêu sao Messi khiến hàng công của Barca trở nên thanh thoát hơn và hiệu quả hơn nên việc Barca có được chiến thắng đậm đà là điều hiển nhiên

   
Suarez tiếp tục phong độ chói sáng từ màu áo ĐTQG đến CLB, trong khi Messi cũng có sự trở lại hoàn hảo để chuẩn bị cùng Barcelona tiếp Man City tại Champions League vào giữa tuần.

Trong trận đấu sớm tại vòng 8, Sevilla đã đánh bại Leganes để vươn lên ngôi đầu bảng, nhiều hơn Barcelona 4 điểm. Vì thế thầy trò HLV Enrique buộc phải đánh bại Deportivo để không để tụt lại trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng bởi đội bóng xứ Galicia là kỵ giơ của đội chủ sân Nou Camp. Họ đã cầm được chân Blaugrana trong 3/4 trận gần đây ngay tại xứ Catalan.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, Barca chủ động chơi tấn công, dồn ép Deportivo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Neymar liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Thế trận áp đảo của đội chủ sân Nou Camp được cụ thể hoá sau 21 phút thi đấu. Rafinha đeo bám người tích cực và cướp bóng ngay trong chân của hậu vệ Deportivo. Sau đó tiền vệ người Brazil có pha phối hợp với Suarez và băng xuống sút tung lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.

Rafinha (giữa) chơi ấn tượng trong lần được ra sân

Deportivo đang thi đấu tương đối bình tĩnh dù bị dẫn bàn. Thầy trò HLV Garitano không nôn nóng dồn lên tìm bàn gỡ bởi họ biết rằng dâng đội hình lên cao trước Barca là sai lầm lớn. Tuy nhiên, trước sức ép của đội chủ nhà, Deportivo cũng phải đón nhận bàn thua thứ 2. Từ quả đá phạt của Neymar, Pique đánh đầu cận thành cực căng khiến thủ thành Lux đẩy ra. Rafinha như từ dưới đất chui lên đệm lòng ghi bàn gia tăng cách biệt cho Blaugrana ở phút  36. 

Thi đấu điềm tĩnh nhưng Barca mang lại sự hiệu quả rất cao. Chưa đầy 10 phút sau khi nhân đôi cách biệt, đội chủ nhà tiếp tục có thêm bàn thắng sau pha phối hợp giữa Neymar và Suarez. Chân sút người Uruguay xử lý bóng cực kỳ tinh tế và dứt điểm làm tung lưới Deportivo. Ngay sau đó, Suarez còn có thêm 2 cơ hội để ghi tên mình trên bảng tỷ số nhưng đáng tiếc, các tình huống dứt điểm của ngôi sao người Uruguay lại chạm cột dọc hay đi sát sạt khung thành.

Suarez tiếp tục phong độ chói sáng


Sang hiệp hai, Luis Enrique quyết định tung Paco Alcacer và Lionel Messi vào sân thay cho Luis Suarez và Sergio Busquets. Ý đồ để hai trụ cột nghỉ ngơi trước trận đấu với Manchester City của Enrique là hoàn toàn dễ hiểu. Messi cần có thời gian để làm quen với cảm giác bóng sau thời gian chấn thương, tân binh Alcacer cũng nên được trao cơ hội nhiều hơn.

Ngay khi được tung vào sân, Messi đã có bàn thắng trong ngày trở lại. Neymar chọc khe cực kỳ tinh tế, Messi băng xuống rất nhanh và dứt điểm hiểm hóc đánh bại Lux, nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 58. Pha phối hợp không thể chê của bộ đôi bên phía Barca. Chỉ 7 phút sau, Deportivo chịu tổn thất lớn khi Laure bị truất quyền thi đấu vì hành vi đánh nguội đối với Neymar. Đội khách không còn bất cứ cơ hội nào để phản kháng và đành gồng mình chịu đựng các pha lên bóng của Barca.

Messi ghi bàn trong ngày trở lại

Với riêng tân binh Alcacer, anh vẫn chưa có bàn thắng thông nòng trong màu áo mới Barca. Trong hiệp hai, sau khi được tung vào sân thay Suarez, Alcacer có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Có lẽ anh cần ra sân nhiều hơn để lấy lại sự tự tin như khi khoác áo Valencia.

Barca không ghi thêm bàn nào nhưng 4-0 đã là kết quả làm hài lòng đội chủ nhà. Họ đã có chiến thắng cần thiết để chuẩn bị cho cuộc chiến với Man City tại Champions League sắp tới.

Bàn thắng
Barcelona: Rafinha (21’, 36’), Suarez (43’), Messi (58’)

Đội hình thi đấu
Barcelona: Ter Stegen; Digne, Mascherano, Pique, Mathieu; Rakitic, Busquets (Messi 55’), Rafinha (Denis 68’); Neymar, Suarez (Alcacer 46’), Turan.
Deportivo: Lux; Laure, Albentosa, Sidnei, Navarro; Borges, Mosquera, Guilherme; Gama (Luisinho 63’), Andone, Colak (Babel 56’).

Theo : 90phut.vn
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.