Cuộc chiến ở tuyến giữa luôn khốc liệt và mang ý nghĩa quyết định chiến thắng trong cuộc chiến giàu truyền thống bậc nhất nước Anh

    
Trận derby màu đỏ sẽ là cuộc chiến giữa cầu thủ đắt giá nhất thế giới và một ngôi sao đã khẳng định được giá trị, tầm ảnh hưởng lớn lao của mình.

Paul Pogba hiện đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập M.U với mức giá kỷ lục 89 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Nhận được quá nhiều sự chú ý và kỳ vọng dường như trở thành gánh nặng với ngôi sao người Pháp. Những gì Pogba làm được tới thời điểm cho thấy anh chưa xứng đáng với giá trị của mình.

Rạng sáng 18/10 tới, sau trận derby Manchester, Pogba và M.U sẽ bước vào trận đánh lớn tiếp theo, derby nước Anh với kỳ phùng địch thủ Liverpool. Ngôi sao người Pháp sẽ có dịp so tài với Jordan Henderson, cầu thủ đang đạt phong độ cao của The Kop.  

Pogba (phải) bị đánh giá thấp hơn Henderson


Mới đây, Paul Merson, cựu cầu thủ Arsenal, hiện đang làm BLV cho kênh Sky Sports chia sẻ, nếu được lựa chọn giữa Pogba và Henderson, ông sẽ chọn tiền vệ Liverpool. Paul Merson bày tỏ quan điểm của mình: “Nếu là bây giờ thì tôi chọn Henderson. Trong 10 năm tới thì tôi không biết. Có thể tôi sẽ chọn Pogba nếu căn cứ vào số tiền khổng lồ mà M.U đã bỏ ra để sở hữu cậu ấy. Henderson không thua kém bất kỳ ai ở giải Ngoại hạng Anh. Cậu ấy được đánh giá cao vì hiện có phong độ rất tốt. Trong khi đó, Pogba lại đang gặp khó khăn ở M.U".

Đúng như Merson đã chia sẻ, những gì Pogba đã thể hiện ở M.U thời gian qua chưa đáp ứng được kỳ vọng. Về phần mình, Henderson mới đây đã vinh dự được mang băng thủ quân ĐT Anh trong trận đấu với Slovenia ở vòng loại World Cup 2018. Cú dứt điểm làm tung lưới Chelsea của anh cũng vừa được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất giải Ngoại hạng Anh tháng 9.
Những con số biết nói 

Theo thông kê của trang Whoscored, Henderson có phong độ tốt hơn Paul Pogba ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Tiền vệ Liverpool ghi 1 bàn, thực hiện 1 pha kiến tạo. Không cầu thủ nào của Liverpool nói riêng và toàn bộ Ngoại hạng Anh nói chung, có số pha chạm bóng (102) và số đường chuyền (84) bình quân trận nhiều như những gì Henderson đang sở hữu. Henderson cũng xếp thứ 2 toàn giải ở số km di chuyển mỗi trận và góp mặt trong Top 3 những cầu thủ tắc bóng hay nhất.

Henderson là thủ lĩnh về kỹ,chiến thuật lẫn tinh thần của Lữ đoàn đỏ. 

Henderson chính là nhân vật đóng vai trò bản lề trong lối đá pressing dâng cao, trực diện của Liverpool. Thành tích ấn tượng của Liverpool thời gian qua có đóng góp không nhỏ của Henderson. Ngôi sao người Anh thực sự là 1 thủ lĩnh trên cả khía cạnh kỹ,chiến thuật lẫn tinh thần của Lữ đoàn đỏ. 

Còn với Paul Pogba, cầu thủ đắt giá nhất thế giới mới chỉ có 1 lần lập công dù tung ra 3,5 cú sút mỗi trận. Tiền vệ người Pháp thực hiện 10 tình huống xử lý bóng lỗi sau 6 trận. Rõ ràng những gì mà anh thể hiện chưa thể làm hài lòng người hâm mộ M.U.

Pogba vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM

Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp cũng giống Henderson, là cầu thủ chạm bóng (561) và chuyền nhiều nhiều nhất (427) cho CLB mình. Anh tung ra 21 cú sút (chỉ kém so với Ibrahimovic ở M.U) nhưng chỉ có 5 cú trúng khung thành. 
Khẳng định chân giá trị

Trong lần trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tuần qua, Paul Pogba đã tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Pháp tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Anh ghi bàn duy nhất khi làm khách trên sân của đội tuyển Hà Lan.

Sau khi lập “siêu phẩm”, Pogba đã lên tiếng nhắc khéo ông thầy Mourinho ở M.U rằng anh hi vọng có cơ hội thi đấu như một tiền vệ tấn công tại Quỷ đỏ, sau khi đã tạo được dấu ấn trong vai trò này ở đội tuyển Pháp. Cũng cần nói thêm, lúc ở Juventus, Pogba gây ấn tượng mạnh trong sơ đồ 4-3-3, với Pirlo chơi lùi sâu để Pogba và Arturo Vidal được dâng cao, tham gia tấn công. Nhưng tại M.U, anh được Mourinho bố trí như một tiền vệ tổ chức với chiến thuật 4-2-3-1. Điều này khiến Pogba cảm thấy không thực sự thoải mái.

Pogba lập siêu phẩm trong màu áo ĐT Pháp

Các CĐV M.U hi vọng, bàn thắng ở ĐT Pháp sẽ giúp Pogba có thêm tinh thần, hưng phấn khi trở lại thi đấu cho CLB. Ngoài ra, với chiều cao 1m91, Pogba sẽ là mối đe dọa tiềm tàng cho Liverpool trong mỗi tình huống cố định. Bàn thắng duy nhất của Pogba cho M.U đến thời điểm này cũng đến từ pha không chiến. M.U lại là đội đang có nhiều bàn thắng từ đá phạt trực tiếp (4 bàn) và phạt góc (3 bàn) mùa này. Trong khi đó, tình huống bóng chết là “gót chân Achilles” của Liverpool dưới thời Klopp. 16/50 bàn thua của họ dưới thời Klopp ở Ngoại hạng Anh cũng đến từ pha bóng như thế.

Trận đại chiến với Liverpool là cơ hội để Pogba chứng tỏ giá trị của cầu thủ đắt nhất thế giới vào lúc này. Nhưng anh không thể tự mình làm điều đó. Đã đến lúc Mourinho “giải phóng” hoàn toàn Pogba ở M.U và việc còn lại là chúng ta chờ xem Pogba sẽ làm gì nếu ngôi sao người Pháp được thi đấu ở vị trí mà mình mong muốn

Theo : 90phut.vn

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.